Lễ Tổng kết và trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020

Sáng 27/11/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020.

Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” là giải thưởng được tổ chức hằng năm do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức, nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước; nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên. Bên cạnh đó, khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các cơ sở giáo dục đại học…

Năm 2020, Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” đã thu hút được 461 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia. Đây là những đề tài xuất sắc được lựa chọn từ hàng nghìn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 103 trường đại học, học viện trong cả nước, tập trung chủ yếu vào 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Kỹ thuật Công nghệ, Khoa học Y Dược, Khoa học Nông nghiệp, Khoa học Xã hội và Khoa học Nhân văn.

Kết quả sau vòng đánh giá sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn và quyết định trao 10 giải Nhất, 65 giải Nhì, 95 giải Ba và 139 giải Khuyến khích cho các đề tài tham dự Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng khen thưởng các giảng viên hướng dẫn tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất, giải nhì. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng bằng khen cho 20 tập thể có thành tích tiêu biểu trong tổ chức giải thưởng. Ngoài ra, 6 đề tài tiêu biểu được nhận học bổng “Năng lượng tương lai”.

Các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG - HCM đã tích cực tham gia Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020 với 02 đề tài đạt giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích.

Phòng QLKH, Trường Đại học Kinh tế - Luật được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen tập thể có thành tích tiêu biểu trong tổ chức giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ: Thầy, Cô và nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG- HCM nhận giải thưởng

 

Các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải nhất của Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” 2020.

Các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải nhì của Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” 2020.

 

Nhóm sinh viên khoa Kinh tế : Đinh Thị Nguyệt Ánh, Nguyễn Thị Phương, Trần Cao Quý, Nguyễn Quang Vinh, Bùi Minh Hằng

Nhóm sinh viên khoa Luật Kinh tế: Nguyễn Minh Ngọc, Phạm Linh Giang, Phạm Phương Uyên

Phòng QLKH nhận Bằng khen tập thể có thành tích tiêu biểu trong tổ chức Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học của Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

Giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật

 

Thông tin các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên đạt giải thưởng: 

Tên đề tài

GVHD

Thành tích 

Phân tích tác động của các hiệp định thương mại đến xuất khẩu nông sản Việt Nam

ThS Huỳnh Ngọc Chương

Giải nhì

Giới hạn tuần tuổi thai nhi trong ban hành Luật phá thai ở Việt Nam dưới góc độ nhân quyền

ThS Bùi Nguyễn Trà My

Giải nhì

Xây dựng AI Chatbot hỗ trợ tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp Trường Đại học Kinh tế Luật.

TS Lê Hoành Sử

Giải Ba

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chỗ ở của sinh viên các trường trong khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM

ThS Đinh Hoàng Tường Vi

Giải KK

Tác động của chuyển đổi số lên lạm phát và tăng trưởng kinh tế ở các nước
ASEAN+3

TS Nguyễn Anh Phong

Giải KK

Pháp luật về bảo vệ quyền lợi cho người cứu giúp Kinh nghiệm quốc tế và một số gợi ý cho pháp luật Việt Nam

ThS Nguyễn Phan Phương Tần

Giải KK

Quyết định khen thưởng : Giải ba, Giải KK 

Quyết định khen thưởng :Giải nhất, Giải nhì [ Đang cập nhật ]

Nguồn: Phòng QLKH